Diringgin Ang Payo Ng Aking Mga Magulang

Dahil mahal ko ang Pilipinas diringgin ko ang payo ng aking magulang susundin ko ang tuntunin ng paaralan tutuparin ko ang tungkulin ng mamamayang makabayan. Filipinos sing their national hymn to signify their unity as a nation.


Pin On School Border

Sapagkat Sila Ang mga nakakatanda at unang una sa lahat ay Sila Ang ating mga magulang na nag sasabi ng Tama at mali na gawa.

Diringgin ang payo ng aking mga magulang. Or to the American Pledge of Allegiance. Ang Payo ng mga Magulang Dinggin ninyo mga anak ang turo ng inyong amasasainyo ang unawa kung laging diringgin siya. Bilang ganti diringgin ko ang payo ng aking mga magulang Susundin ko ang mga tuntunin ng aking paaralan Tutuparin ko ang mga tungkulin ng isang mamamayang makabayan at masunurin sa batas Paglilingkuran ko ang aking bayan nang walang pag-iimbot at ng buong katapatan Sisikapin kong maging isang tunay na Pilipino sa isip sa wika at sa gawa.

Jose Palma wrote the poem entitled Filipinas. New questions in Filipino Mahalagang gumamit ng mga tulong biswal o grapikong pantulong sa pag-aaral at pagsusuri ng mga impormasyon o datos upang higit na maging _________mad. Tutuparin ko ang tungkulin ng isang mamamayang makabayan at masunurin sa batas.

Pagkat tiyak na mabuti itong aking sinasabikayat aking mga katuruan huwag mo Home. Bilang ganti diringgin ko ang payo ng aking mga magulang Tutuparin ko ang mga tungkulin ng aking paaralan Tutupdin ko ang mga tuntunin ng isang mamamayang makabayan at masunurin sa batas Paglilingkuran ko ang aking bayan ng walang pagiimbot at ng buong katapatan Akoy magiging isang tunay na Pilipino sa isip sa salita at sa gawa. Let us now recite the debution.

2 Pagkat tiyak na mabuti itong aking sinasabi kayat aking mga katuruan huwag mong isantabi. No orheads and that a sprink. Bilang ganti ay diringgin ko ang payo ng aking mga magulang Susundin ko ang mga tuntunin ng aking paaralan Tutuparin ko ang mga tungkulin ng isang mamamayang makabayan at masunurin sa batas Paglilingkuran ko ang aking bayan nang walang pag-iimbot at ng buong katapatan Sisikapin kong maging isang tunay na Pilipino sa isip sa salita at sa gawa.

Kvargli6h and 160 more users found this. Ang mga magulang ko gayundin ang mahal kong mga biyenan ay nagtiis o nagtitiis hanggang wakas sa matwid na landas at nag-iwan ng pamana ng katapatan sa lahat ng susunod nilang inapo. Tutuparin ko ang tungkulin ng isang mamamayang makabayan.

Noon ay inaakala nilang mabuti ito sa kalusugan ng mga bata pero sa. Hindi naman lahat ng makalumang payo sa magulang ay ganito ka-extreme. Contextual translation of dinggin ang payo ng mga magulang.

One of our soul. It is symbolic and sometimes the signals are lost in real life. Napakamahalagang makinig tayo sa payo ng ating mga magulang dahil wala silang ninaisa na hindi makabubuti sa atin.

Naglilingkod nag-aaral nagdarasal ng buong katapatan. Ang mamatay nang dahil sa iyo. It became the words of the anthem.

Ganito ang sinabi ni Pangulong Ezra Taft Benson sa Nobyembre 1989 Ensign. Aming ligaya na pag may mang-aapi. Naglilingkod nag-aaral at nagdarasal ng buong katapatan.

Caviteo Julian Felipe composed the music to this national hymn. Diringgin ko ang payo ng aking mga magulang. Kadalasan sa mga iinapayo nila ay mula pa din sa kanilang mga magulang karanasan nila mismo o ng ibang tao.

Diringgin ko ang payo ng aking magulang Susundin ko ang tuntunin ng paaralan Tutuparin ko ang mga tungkulin ng isang mamamayang makabayan Naglilingkod nag-aaral at nagdarasal nang buong katapatan. Ang Payo ng mga Magulang 1 Dinggin ninyo mga anak ang turo ng inyong ama sasainyo ang unawa kung laging diringgin siya. Recitation of the pledge is required by law at all public schools and at private schools that are meant for or of which the.

Susundin ko ang tuntunin ng paaralan. Halimbawa noong unang panahon ay mayroong alcohol ang mga syrup at gamot na iniinom ng mga bata. Tutuparin ko ang tungkulin ng isang mamamayang makabayan.

Susundin ko tuntunin ang paaralan. 3 Noong ako ay bata pa nasa kupkop pa ni ama batambata walang malay tanging anak nga ni ina. No parents pauwi na ako lazy in class i dont want to.

The Panatang Makabayan Patriotic Oath is one of two national pledges of the Philippines the other being the Panunumpa ng Katapatan sa Watawat ng Pilipinas Pledge of Allegiance to the Philippine Flag It is commonly recited at school flag ceremonies after the singing of the national anthem Lupang Hinirang but before the Pledge of Allegience. Iaalay ko aking buhay pangarap at pagsisikap sa bansang Pilipinas. Iaalay ko ang aking buhay pangarap pagsisikap.

Bilang ganti ay diringgin ko ang payo ng aking mga magulang. Human translations with examples. I pledge allegiance to the flag of the United States of America and to the republic for which it stands one nation under God indivisible with liberty and justice for all.

Bilang ganti diringgin ko ang payo ng aking mga magulang Susundin ko ang mga tuntunin ng aking paaralan Tutuparin ko ang mga tungkulin ng isang mamamayang makabayan at masunurin sa batas Paglilingkuran ko ang aking bayan nang walang pag-iimbot at ng buong katapatan Sisikapin kong maging isang tunay na Pilipino sa isip sa salita at sa gawa. Ang Payo ng mga Magulang - Dinggin ninyo mga anak ang turo ng inyong ama sasainyo ang unawa kung laging diringgin siya. Naglilingkod nag-aaral at nagdarasal nang buong katapatan.

Pagkat tiyak na mabuti itong aking sinasabi kayat aking mga katuruan huwag. Iaalay ko ang aking buhay pangarap pagsisikap sa bansang Pilipinas. Paglilingkuran ko ang aking bayan nang walang pag-iimbot at nang buong katapatan.

Ganyan na talaga. Diringgin ko ang payo ng aking mga magulang. Ginagawa raw nila ito dahil magastos ang magkaroon ng anak at hindi ganoong ka-importante para sa kanila ang mga sanggol.

Ang mga magagandang bagay ay dapat gayahin at ang mga masasama ay dapat iwasan. Susundin ko ang mga tuntunin ng aking paaralan. Kilala at mahal ng Panginoon ang matatanda sa Kanyang mga tao.

I love the Philippines.


Pin On School Bulletin Boards


Pin On My Philippines


Pin On Mabuti Pilipino


Pin On Projects To Try


LihatTutupKomentar